ประชามติ 1-2



  ผ่านแล้ว2วาระรวด "ประชามติ 1-2" ไม่แน่ถ้าเครื่องไม่พังไปอาจมีวาระ 3 สร้างด้วยคอมฯเต่า 3เครื่องเอามายำทำรวมมิตรจนพื้นคืนชีพผีดิบมันตรัยขึ้นมา ตอนแรกก็ทำแบบเดียว บังเอิญหลังลบจุดผิดกลายเป็นหางงอกออกมาเหมือนตุ๊ดตู่  เออก็ดูแปลกดี อาจไม่หวือหว่าเท่าไหร่ ทีนี้ก็ รักพี่แต่น้องก็อวบ เลยรวบรัดลัดวาระเจ้าชู้ยักษ์เอามันทั้งพี่ทั้งน้องเลย แล้วรูปแบบไหนสื่ออะไรอารมฌ์ไหนใครเมา ควรใช้กับงานอะไร ก็ไม่บอก ไม่รู้ ใครจะใช้ทำอะไรหรือไม่ใช้ก็ไม่ใช่เรื่องของผม เอาเป็นว่าท่านเห็นแล้วรู้สึกอย่างไรก็เป็นอย่างนั้นอย่างแหละ เห็นแล้วเฉยๆก็เฉยๆ เห็นแล้วทุเรศก็ทุเรศวะ  เห็นแล้วชอบผมก็ดีใจด้วย แหวะ. น่าจะเป็นฟ้อนต์แรกที่ผมตรวจเช็คความถูกต้อง การจับคู่ ช่องไฟ ระยะห่าง ซึ่งเป็นงานที่ผมขี้เกียจมากที่สุดในกระบวนการทำฟ้อนต์แต่ก็ไม่รู้จะครบถ้วนหรือไม่ยังทดสอบไม่หมดอยู่ดี  ชุดนี้มันมีภาษาปะกิตด้วยละ ฮ่า .. แต่ก็อย่าหวังอะไรมากนัก เรามันไม่รู้รากเหง้าที่มาทีไปภาษาเขา ก็มั่วๆไปงั้นแหละ
 แต่ภาษาไทยก็ใช่ว่าผมจะรู้จะเก่งนะครับ รู้แค่ กอ  ไก่ ในเล้า คอคนหลอกควายให้ไถ..แทน  เพียงแต่มันเป็นภาษาของเรา และผมก็ชอบภาษาไทย มันสวยงามหลากหลาย มีอะไรให้เล่นให้ออกแบบอีกเยอะแยะ  แต่ก็ไม่กล้าแหกกฎสักเท่าไร กลัวท่านผู้รู้จะว่าเอา"ไม่รู้แล้วยังมาอวดอุตริอีก" ก็เลยยั้งๆไว้ ที่จริงแล้วผมก็ไม่รู้นั่นแหละ บอกแล้วผมเรียน"จบเห่มา" แล้วไถนาเลี้ยงควายอยู่พักหนึ่ง  และก็เหมือนเดิมโปรแกรมเก่าๆ ใช้กับบางโปรแกรมไม่ได้ ก็ต้องใช้ตัวช่วย ดิ้นรนกันเองก็แล้วกัน ทำได้ใช้ได้จริง
(ผมมันสายอนุรักษ์ครับ ชอบของเก่า ซึ่งบางคนเข้าใจผิด(ถูก)หาว่าที่จริงมึงมันไม่มีเงินซื้อโปรแกรมใหม่ต่างหาก ครับถูกทั้งเพ)  ให้ผมซื้อโปรแกรมใหม่เดี๋ยวก็ได้คิดตังค์เอามั่งหรอก "นี่ฟรีนะครับ" ยุคนี้อะไรๆก็มีเจ้าของ ประเทศของเราแต่เจ้าของคนอื่น รถของเราแต่เจ้าของคนอื่น ขนาดคนยังมีเจ้าของเลยตกลงเซ็นสัญญากับใครเราต้องรับใช้เขาตลอดสัญญา พ่อแม่ที่เบ่งออกมาก็ไม่มีสิทธิ์ นี่ถ้าตดขายได้ จะตดซักป้าดก็คงต้องแจ้งต้นสังกัดกันแล้วละไม่งั้นผิดเงื่อนไขโดนฟ้องตาย
  ที่พล่ามมานี้ก็อย่าคิดว่าผมโฆษณาตัวเองนะครับแค่เพ้อเจ้อ พอระบายอะไรบ้าง มันก็ออกมาเองไม่ได้ตั้งใจดำ ผมไม่ชอบโฆษณา ทุกวันนี้หันไปทางไหนก็พบแต่โฆษณาบ้าเลือด ส่วนตัวผมคิดว่าไอ้วิชาการโฆษณาการตลาด หรืออะไรนี่"มันเป็นอวิชา"เป็นการยั่วยวนให้ซื้อ ให้เร่งสร้างหนี้ โดยไม่สนใจผลกระทบ เอาแต่ให้ขายได้ เปรียบได้กับพวกทำคุณไสย์ทำเสน่ห์ยาแฝดพวกนี้  วันๆก็คิดแต่จะยุให้คนซื้อรถแล้วตามมาติดๆด้วยยุให้เอารถไปจำนำ สร้างภาพให้เห็นว่าถ้าเอารถเข้าจำนำกับอีนี้ก็จะเป็นคนทันสมัยมีรสนิยมเริดหรูในการเป็นหนี้ โดยอ้ตโนมัติ  เร็วมากมากตดไม่ทันสุดก็ได้เงินแล้ว  รถเต็มถนนเลยแต่ไม่ใช่ เจ้าของจริงๆมีไม่กี่บริษัท แล้วก็ต้องสร้างถนนกันอีกถนน อีกหน่อยถ้าโลกไม่แตกไปเสียก่อน คงมีถนน 10ชั้น สูงกว่าเจดีย์  วนเวียนเป็นวงกลมอยู่แบบนี้ แล้วผมก็ติดอยู่ในวงล้อมด้วย
  ยุให้เด็กซื้อแต่ขนมถุง ยุให้กินน้ำวิเศษ ดื่มแล้วมีพลัง เป็นคนจริง ดื่มแล้วกลายเป็นคนสู้ชีวิต กินแล้วภาคภูมิใจ อันนี้ผมกินแล้ว มันโกหกไม่ภาคภูมิภูมิใจซักกะนิด มีแต่กินแล้วเมาเหมือนหมา แต่ที่กินไม่ใชเพราะเชื่อมันโฆษณาเป็นเหตุผลส่วนตัวไม่บอก  แล้วไอ้ขวดน้ำภาคภูมิใจของมันนะเต็มหลังร้านผมเลย เขามาเก็บทีแทบต้องเอารถกระบะ  ถ้ามีทีเก็บผมจะให้ประมูลแข่งกัน ตอนนี้ไม่กินแล้วน้ำตราอะไรมันก็เมาเหมือนกันละวะ  มันทำให้เมา เมาแล้วพล่ามอยู่นี่ไง ไม่ใช่ภาคภูมิใจ ที่ภาคภูมิใจก็ฟ้อนต์ไงทำเองใช้เองและก็แบ่งๆกันไป หรือถ้าเมตตาให้ซักห้าหกขวดก็จะภาคภูมิใจยิ่งขึ้น
   นี่ยังมีพวกนอกระบบอีก ผมขับมอไซค์ไปจ่ายตลาดแป๊ปหนึ่งกลับมา แม่งใบปลิวเต็มรถเลย.
กราบหะเรียนทท่านที่ประธานที่เคารพกระผ๊ม. จ. เอาใหม่"กราบเรียนท่านเจ้าของกิจการที่เคารพรัก
(ไอ้พวกเปรตนี่มันรักกูด้วยวะ) เรารู้ว่าเศรษฐกิจยุคนี้ทำให้สภาพการเงินของท่านไม่คล่องตัวเราเข้าใจท่าน....เดือดร้อนต้องการเงินด่วนติดต่อเราได้ 24 ชั่วโมงนะค่ะ โทร.ed-xxxxxx
เหี้ยมันเสือกรู้อีกว่ากูจน
ตามระเบียบครับ ไม่ยอมรับไอ้อีที่ขี้โกง



                                                                                                                 

แสดงความคิดเห็น