ผิดพลาดโดยสุจริต


 #TS-Looknum ความจริงจะเล่าเรื่องที่มาของฟ้อนต์แต่ไม่ดีกว่า อันนี้สดๆร้อน  เอาเรื่อง
ความผิดพลาดเห่ยๆ มาสารภาพดีกว่า
 กาลครั้งหนึ่งซักสิบปีกว่าๆ ตอนนั้นมีผู้ใจดีมีใจบุญมาช่วยกันทำ(มาหากิน)กับผมและได้ให้กำเนิดลูกสาวให้ผม  ผมก็เห่อละครับ อยากทำอะไรเป็นที่ระลึกให้กับลูกสาวซักหน่อย ความจริงฟ้อนต์นี้ตอนแรกชือว่า #TS-Dara เพราะเป็นต้นเหตุให้ผมเกิดอารมฌ์ทางการออกแบบมาจากหนังสือดาราภาพยนตร์ ก็เลยถือโอกาสเอามาแก้ไขปรับช่องไฟนิดหน่อยพอเป็นพิธี แล้วก็เปลี่ยนชื่อเป็น #TS Looknum ทีนี้ด้วยความที่ผมเป็นคนเก่งภาษาอังกฤษ เลยเขียนผิด กว่า(ผม)จะรู้ ก็ตั้งสิบ ปีกว่า
  คือผมดูๆสงสัย แล้วมันทะแม่งๆ ยังไงชอบกลอยู่ ว่าทำไมลูกไม่เห็นจะมีอาการตอบสนอง  หรือรับรู้ว่ามีชื่อเขาอยูในฟ้อนต์นี้เลย จะถามลูกก็กลัวเสียฟอม เลยหลอกลูกสาวว่า ช่วยเขียนชื่อลูกเป็นภาษาอังกฤษให้หน่อย มันย้อนทำไมพ่อไม่เขียนเองละ เอาน่าพ่อมองไม่ค่อยชัด ลูกเลยเขียนให้ “Looknam” ทีนี้ก็ฮากันขี้แตกขี้แตนกันเลยละคับ   ความลับแตก.. ผมบอกว่าฟ้อนต์นี้พ่อเอาชื่อลูกมาตั้งนะ “ลูกน้ำ” พ่ออ๊ะ แค่นี้ก็เขียนผิด ไม่เอา..ไม่เอา..ไปแก้ให้ด้วย  ไอ้เวรเอ๊ย นี่กูภูมิอกภูมิใจนักหนามาตั้งสิบปี ว่าได้ทำให้ลูกแล้ว เพิ่งมารู้ว่าเขียนผิด ฮา…นี่มันมันรบเร้าให้ผมแก้ให้ถูกต้องอยู่ ผมว่าจะไม่แก้จะเก็บไว้เป็นอนุสรณ์แห่งความห่วยของผม ก็คงให้อภัยกันได้นะครับ
  ขนาดอดีตนายกปกพร่องโดยสุจริตก็ยังให้อภัยกันได้เลย สำหรับลูกเดี๋ยวผมค่อยหาทางเคลียกันเอง  นะ ไอ้ลูกน้ำ (นี่แว่วๆเห็นมันบอกจะเขียนบล๊อกแข่งกับผม เห็นสมัครไว้เป็นสิบแล้ว)
แสดงความคิดเห็น